Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
198884

7 LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHO DOANH NGHIỆP

Ngày 02/05/2024 08:08:51


Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đã có những thay đổi, các nền tảng thương mại điện tử cũng đang phát triển để phù hợp với thói quen mua sắm mới giúp cho cuộc sống của người tiêu dùng hiện đại và tiện lợi hơn. Vậy tại sao doanh nghiệp cần phải thích ứng với xu hướng mua hàng này? Cùng tìm hiểu 7 lợi ích mà thương mại điện tử mang lại.
Thương mại điện tử là gì?
Thương mại điện tử, hay còn gọi là E-commerce là mô hình mà tất cả các hình thức giao dịch kinh doanh được thực hiện trực tuyến. Nói một cách đơn giản, thương mại điện tử chính là hoạt động mua bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua Internet và các phương tiện điện tử khác. Các giao dịch này bao gồm tất cả các hoạt động như: giao dịch, mua bán, thanh toán, đặt hàng, quảng cáo và giao hàng,...
7 lợi ích của thương mại điện tử
1. Mua sắm tiện lợi
Thông thường đối với các cửa hàng truyền thống, người tiêu dùng chỉ mua hàng hóa trong một khoảng thời gian mở cửa cố định các ngày trong tuần, vậy nên đôi khi phải chờ đợi nếu để lỡ ngày mua hàng, điều này có thể khiến họ giảm đi mong muốn mua hàng. Ngược lại, thương mại điện tử giúp người tiêu dùng có thể mua sắm bất cứ khoảng thời gian trong ngày, các trang bán hàng sẽ được mở 24/24 và tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ để phục vụ cho người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian và công sức để di chuyển tới các cửa hàng, khi chỉ cần một thiết bị có thể kết nối với Internet là có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch. Điều này sẽ rất tiện lợi cho những người có công việc bận rộn, không có nhiều thời gian để tới các cửa hàng truyền thống mua đồ.
 

7 LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHO DOANH NGHIỆP

Đăng lúc: 02/05/2024 08:08:51 (GMT+7)


Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đã có những thay đổi, các nền tảng thương mại điện tử cũng đang phát triển để phù hợp với thói quen mua sắm mới giúp cho cuộc sống của người tiêu dùng hiện đại và tiện lợi hơn. Vậy tại sao doanh nghiệp cần phải thích ứng với xu hướng mua hàng này? Cùng tìm hiểu 7 lợi ích mà thương mại điện tử mang lại.
Thương mại điện tử là gì?
Thương mại điện tử, hay còn gọi là E-commerce là mô hình mà tất cả các hình thức giao dịch kinh doanh được thực hiện trực tuyến. Nói một cách đơn giản, thương mại điện tử chính là hoạt động mua bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua Internet và các phương tiện điện tử khác. Các giao dịch này bao gồm tất cả các hoạt động như: giao dịch, mua bán, thanh toán, đặt hàng, quảng cáo và giao hàng,...
7 lợi ích của thương mại điện tử
1. Mua sắm tiện lợi
Thông thường đối với các cửa hàng truyền thống, người tiêu dùng chỉ mua hàng hóa trong một khoảng thời gian mở cửa cố định các ngày trong tuần, vậy nên đôi khi phải chờ đợi nếu để lỡ ngày mua hàng, điều này có thể khiến họ giảm đi mong muốn mua hàng. Ngược lại, thương mại điện tử giúp người tiêu dùng có thể mua sắm bất cứ khoảng thời gian trong ngày, các trang bán hàng sẽ được mở 24/24 và tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ để phục vụ cho người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian và công sức để di chuyển tới các cửa hàng, khi chỉ cần một thiết bị có thể kết nối với Internet là có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch. Điều này sẽ rất tiện lợi cho những người có công việc bận rộn, không có nhiều thời gian để tới các cửa hàng truyền thống mua đồ.
 
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

Công khai thủ tục hành chính