LỢI ÍCH CỦA SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Ngày 21/03/2025 10:12:51
Sàn thương mại điện tử (TMĐT) hiểu đơn giản chính là các chợ hoạt động trênmạng, trên môi trường điện tử. Vì vậy, sàn TMĐT cũng có gian hàng, có chủ hàng,hàng hóa đa dạng, giá cả công khai, hàng trăm người bán, hàng triệu người mua, cóngười quản lý chợ (là các đơn vị kinh doanh nền tảng), có giao dịch mua bán, có thanhtoán trả tiền, có giao hàng nhận hàng.
Các trang điện tử như: Shopee, Tiki, Sendo, ... mà chúng ta thường thấy trêncác quảng cáo truyền hình chính là các sàn TMĐT.
Việt Nam cũng có các sàn TMĐT thuần Việt, tức là do doanh nghiệp Việt Namxây dựng, quản lý, đang hàng ngày phục vụ cho người Việt mua bán online, đang giúpngười dân Việt, bà con nông dân Việt tiêu thụ sản phẩm do mình làm ra.
Mỗi người dân đều có thể dễ dàng tiến hành mua bán, giao dịch con gà, quảtrứng, mớ rau, chai nước mắm, lọ tương ớt, bộ quần áo, cái cày, cái cuốc, máy bơmnước, thậm chí là các tài sản giá trị lớn hơn như xe máy, tivi, tủ lạnh, ... trên các sànTMĐT.
Khó khăn của người nông dân là không bán được sản phẩm của mình trực tiếptới người tiêu dùng và vì thế mà giá nông sản đã thấp nhưng người nông dân thu vềcòn thấp hơn.
Khó khăn của người nông dân là bán quả chuối trong vườn nhà mình khôngkhác gì quả chuối ở bất kỳ đâu, tức là quả chuối không xuất xứ và không thương hiệu và vì thế mà giá rất thấp.
Khó khăn của người nông dân là đã nghèo nhưng mua con giống, mua phân bón không biết có đúng giá, đúng chất lượng không.
Khó khăn của người nông dân là quả chuối ngàn đời vẫn là quả chuối và do vậymà giá không tăng được, nhưng những sản phẩm khác thì đổi mới không ngừng vớinhững chất lượng mới và do vậy mà giá tăng lên.
Một sàn TMĐT cho bà con nông dân có thể giải quyết được các khó khăn trên.Sàn này kết nối được mọi người nông dân và mọi người tiêu dùng. Bà con đưa được sản phẩm của mình lên sàn. Từ đó mà, sản phẩm của mỗi mảnh đất có thương hiệu riêng, có xuất xứ, không bị làm giả, giá trị của quả chuối còn có giá trị của nắng, của gió nơi ấy, còn có giá trị của đất nơi ấy, giá trị của giống chuối, còn có giá trị củachăm sóc, cách trồng cây của từng gia đình. Vậy là quả chuối không còn là quả chuốinữa, mỗi quả chuối của mỗi cây chuối, của mỗi gia đình nông dân có sự khác biệt, có đời sống riêng, có giá trị duy nhất. Chúng ta - người tiêu dùng không chỉ là ăn quả chuối mà còn là ăn cái nắng, cái gió, cái chất đất nơi ấy và cả tình cảm của người nông dân ấy, và vì vậy mà giá không còn giống nhau nữa.
Sàn này kết nối bà con nông dân với các nhà cung cấp con giống, phân bón.
Sàn này đảm bảo chất lượng con giống, phân bón, có xuất xứ không bị làm giả, giá cảthì cạnh tranh. Các công nghệ, các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã hoàn thiện những sàn TMĐT như vậy cho bà con nông dân. Các doanh nghiệp bưu chính nước nhà cũng đã có đủ hạ tầng, công nghệ và khả năng để đưa sản phẩm nông sản đến từng hộ gia đình trên toàn quốc, dù có là một gia đình ở nơi xa nhất thì cũng không quá hai ngày, và do vậy mà vẫn đảm bảo chất lượng, nông sản vẫn còn tươi.
Nhờ có các sàn TMĐT, một nền tảng của nền kinh tế số, sản phẩm do người nông dân làm ra được nhanh chóng tiếp cận thị trường; giá cả được minh bạch công khai; việc kiểm tra, giao nhận nông sản sẽ thuận tiện; nông sản của nông dân Việt Nam có cơ hội vươn ra thị trường thế giới; thu nhập của người nông dân tăng lên....
Lợi ích từ sàn TMĐT cho người dân của xã trong vai trò là người mua:
► Có nhiều lựa chọn hơn về sản phẩm, dịch vụ. Khác với mua sắm trực tiếp là: ởlàng, thôn, bản chỉ có 1, 2 cửa hàng tạp hóa, cả thôn chỉ có 1 cái chợ, thậm chí họptheo phiên, chỉ có hơn chục sạp hàng, hàng hóa thiếu thốn; thì mua sắm trên cácsàn TMĐT có hàng trăm, hàng nghìn người bán tất cả các loại mặt hàng theo nhucầu, được phân loại rõ ràng, hình ảnh bắt mắt, giá cả công khai dễ dàng so sánh.
Chỉ cần vào ứng dụng được cài đặt trên điện thoại kết nối mạng, người dân dễ dàngchọn thực phẩm theo từng nhóm như: nhóm hàng thực phẩm, nhóm đồ dùng gia đình, nhóm hàng nông cụ, ... và hàng hóa mình cần và chọn phương thức thanh toán. Sản phẩm có đầy đủ thông tin nguồn gốc, xuất xứ, thậm chí còn được khuyến mãi.
► Mua được hàng với giá thấp hơn. Người dân hoàn toàn được so sánh giá cả của mặt hàng mình cần mua giữa các người bán, không lo mặc cả, giá “hớ”, từ đó tìm được mức giá phù hợp nhất cho sản phẩm.
► Hàng hóa được giao đến tận tay nhanh chóng, không phải mất công di chuyển đến tận nơi.
Lợi ích từ sàn TMĐT cho người dân trong vai trò là người bán:
Ngoài các lợi ích như: thị trường lớn, bán cho nhiều người mua ở khắp mọi nơi
trên cả nước, nước ngoài, ... Sàn TMĐT thậm chí còn là phao cứu sinh đối với các hợp tác xã, hộ sản xuất, nông dân nhất là trong thời điểm hiện nay
Các trang điện tử như: Shopee, Tiki, Sendo, ... mà chúng ta thường thấy trêncác quảng cáo truyền hình chính là các sàn TMĐT.
Việt Nam cũng có các sàn TMĐT thuần Việt, tức là do doanh nghiệp Việt Namxây dựng, quản lý, đang hàng ngày phục vụ cho người Việt mua bán online, đang giúpngười dân Việt, bà con nông dân Việt tiêu thụ sản phẩm do mình làm ra.
Mỗi người dân đều có thể dễ dàng tiến hành mua bán, giao dịch con gà, quảtrứng, mớ rau, chai nước mắm, lọ tương ớt, bộ quần áo, cái cày, cái cuốc, máy bơmnước, thậm chí là các tài sản giá trị lớn hơn như xe máy, tivi, tủ lạnh, ... trên các sànTMĐT.
Khó khăn của người nông dân là không bán được sản phẩm của mình trực tiếptới người tiêu dùng và vì thế mà giá nông sản đã thấp nhưng người nông dân thu vềcòn thấp hơn.
Khó khăn của người nông dân là bán quả chuối trong vườn nhà mình khôngkhác gì quả chuối ở bất kỳ đâu, tức là quả chuối không xuất xứ và không thương hiệu và vì thế mà giá rất thấp.
Khó khăn của người nông dân là đã nghèo nhưng mua con giống, mua phân bón không biết có đúng giá, đúng chất lượng không.
Khó khăn của người nông dân là quả chuối ngàn đời vẫn là quả chuối và do vậymà giá không tăng được, nhưng những sản phẩm khác thì đổi mới không ngừng vớinhững chất lượng mới và do vậy mà giá tăng lên.
Một sàn TMĐT cho bà con nông dân có thể giải quyết được các khó khăn trên.Sàn này kết nối được mọi người nông dân và mọi người tiêu dùng. Bà con đưa được sản phẩm của mình lên sàn. Từ đó mà, sản phẩm của mỗi mảnh đất có thương hiệu riêng, có xuất xứ, không bị làm giả, giá trị của quả chuối còn có giá trị của nắng, của gió nơi ấy, còn có giá trị của đất nơi ấy, giá trị của giống chuối, còn có giá trị củachăm sóc, cách trồng cây của từng gia đình. Vậy là quả chuối không còn là quả chuốinữa, mỗi quả chuối của mỗi cây chuối, của mỗi gia đình nông dân có sự khác biệt, có đời sống riêng, có giá trị duy nhất. Chúng ta - người tiêu dùng không chỉ là ăn quả chuối mà còn là ăn cái nắng, cái gió, cái chất đất nơi ấy và cả tình cảm của người nông dân ấy, và vì vậy mà giá không còn giống nhau nữa.
Sàn này kết nối bà con nông dân với các nhà cung cấp con giống, phân bón.
Sàn này đảm bảo chất lượng con giống, phân bón, có xuất xứ không bị làm giả, giá cảthì cạnh tranh. Các công nghệ, các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã hoàn thiện những sàn TMĐT như vậy cho bà con nông dân. Các doanh nghiệp bưu chính nước nhà cũng đã có đủ hạ tầng, công nghệ và khả năng để đưa sản phẩm nông sản đến từng hộ gia đình trên toàn quốc, dù có là một gia đình ở nơi xa nhất thì cũng không quá hai ngày, và do vậy mà vẫn đảm bảo chất lượng, nông sản vẫn còn tươi.
Nhờ có các sàn TMĐT, một nền tảng của nền kinh tế số, sản phẩm do người nông dân làm ra được nhanh chóng tiếp cận thị trường; giá cả được minh bạch công khai; việc kiểm tra, giao nhận nông sản sẽ thuận tiện; nông sản của nông dân Việt Nam có cơ hội vươn ra thị trường thế giới; thu nhập của người nông dân tăng lên....
Lợi ích từ sàn TMĐT cho người dân của xã trong vai trò là người mua:
► Có nhiều lựa chọn hơn về sản phẩm, dịch vụ. Khác với mua sắm trực tiếp là: ởlàng, thôn, bản chỉ có 1, 2 cửa hàng tạp hóa, cả thôn chỉ có 1 cái chợ, thậm chí họptheo phiên, chỉ có hơn chục sạp hàng, hàng hóa thiếu thốn; thì mua sắm trên cácsàn TMĐT có hàng trăm, hàng nghìn người bán tất cả các loại mặt hàng theo nhucầu, được phân loại rõ ràng, hình ảnh bắt mắt, giá cả công khai dễ dàng so sánh.
Chỉ cần vào ứng dụng được cài đặt trên điện thoại kết nối mạng, người dân dễ dàngchọn thực phẩm theo từng nhóm như: nhóm hàng thực phẩm, nhóm đồ dùng gia đình, nhóm hàng nông cụ, ... và hàng hóa mình cần và chọn phương thức thanh toán. Sản phẩm có đầy đủ thông tin nguồn gốc, xuất xứ, thậm chí còn được khuyến mãi.
► Mua được hàng với giá thấp hơn. Người dân hoàn toàn được so sánh giá cả của mặt hàng mình cần mua giữa các người bán, không lo mặc cả, giá “hớ”, từ đó tìm được mức giá phù hợp nhất cho sản phẩm.
► Hàng hóa được giao đến tận tay nhanh chóng, không phải mất công di chuyển đến tận nơi.
Lợi ích từ sàn TMĐT cho người dân trong vai trò là người bán:
Ngoài các lợi ích như: thị trường lớn, bán cho nhiều người mua ở khắp mọi nơi
trên cả nước, nước ngoài, ... Sàn TMĐT thậm chí còn là phao cứu sinh đối với các hợp tác xã, hộ sản xuất, nông dân nhất là trong thời điểm hiện nay
Tin cùng chuyên mục
-
Hướng dẫn sử dụng lấy ý kiến người dân về nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 trê ứng dụng VNEID
28/05/2025 10:22:49 -
Thủ tướng: Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số không phân biệt giới tính, tuổi tác, tôn giáo
06/05/2025 10:24:18 -
XÃ XUÂN THIÊN THÔNG BÁO LỊCH TÍCH HỢP THÔNG TIN THẺ BHYT VÀO ỨNG DỤNG VneID
08/04/2025 14:34:24 -
BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ
28/03/2025 08:53:14
LỢI ÍCH CỦA SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Đăng lúc: 21/03/2025 10:12:51 (GMT+7)
Sàn thương mại điện tử (TMĐT) hiểu đơn giản chính là các chợ hoạt động trênmạng, trên môi trường điện tử. Vì vậy, sàn TMĐT cũng có gian hàng, có chủ hàng,hàng hóa đa dạng, giá cả công khai, hàng trăm người bán, hàng triệu người mua, cóngười quản lý chợ (là các đơn vị kinh doanh nền tảng), có giao dịch mua bán, có thanhtoán trả tiền, có giao hàng nhận hàng.
Các trang điện tử như: Shopee, Tiki, Sendo, ... mà chúng ta thường thấy trêncác quảng cáo truyền hình chính là các sàn TMĐT.
Việt Nam cũng có các sàn TMĐT thuần Việt, tức là do doanh nghiệp Việt Namxây dựng, quản lý, đang hàng ngày phục vụ cho người Việt mua bán online, đang giúpngười dân Việt, bà con nông dân Việt tiêu thụ sản phẩm do mình làm ra.
Mỗi người dân đều có thể dễ dàng tiến hành mua bán, giao dịch con gà, quảtrứng, mớ rau, chai nước mắm, lọ tương ớt, bộ quần áo, cái cày, cái cuốc, máy bơmnước, thậm chí là các tài sản giá trị lớn hơn như xe máy, tivi, tủ lạnh, ... trên các sànTMĐT.
Khó khăn của người nông dân là không bán được sản phẩm của mình trực tiếptới người tiêu dùng và vì thế mà giá nông sản đã thấp nhưng người nông dân thu vềcòn thấp hơn.
Khó khăn của người nông dân là bán quả chuối trong vườn nhà mình khôngkhác gì quả chuối ở bất kỳ đâu, tức là quả chuối không xuất xứ và không thương hiệu và vì thế mà giá rất thấp.
Khó khăn của người nông dân là đã nghèo nhưng mua con giống, mua phân bón không biết có đúng giá, đúng chất lượng không.
Khó khăn của người nông dân là quả chuối ngàn đời vẫn là quả chuối và do vậymà giá không tăng được, nhưng những sản phẩm khác thì đổi mới không ngừng vớinhững chất lượng mới và do vậy mà giá tăng lên.
Một sàn TMĐT cho bà con nông dân có thể giải quyết được các khó khăn trên.Sàn này kết nối được mọi người nông dân và mọi người tiêu dùng. Bà con đưa được sản phẩm của mình lên sàn. Từ đó mà, sản phẩm của mỗi mảnh đất có thương hiệu riêng, có xuất xứ, không bị làm giả, giá trị của quả chuối còn có giá trị của nắng, của gió nơi ấy, còn có giá trị của đất nơi ấy, giá trị của giống chuối, còn có giá trị củachăm sóc, cách trồng cây của từng gia đình. Vậy là quả chuối không còn là quả chuốinữa, mỗi quả chuối của mỗi cây chuối, của mỗi gia đình nông dân có sự khác biệt, có đời sống riêng, có giá trị duy nhất. Chúng ta - người tiêu dùng không chỉ là ăn quả chuối mà còn là ăn cái nắng, cái gió, cái chất đất nơi ấy và cả tình cảm của người nông dân ấy, và vì vậy mà giá không còn giống nhau nữa.
Sàn này kết nối bà con nông dân với các nhà cung cấp con giống, phân bón.
Sàn này đảm bảo chất lượng con giống, phân bón, có xuất xứ không bị làm giả, giá cảthì cạnh tranh. Các công nghệ, các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã hoàn thiện những sàn TMĐT như vậy cho bà con nông dân. Các doanh nghiệp bưu chính nước nhà cũng đã có đủ hạ tầng, công nghệ và khả năng để đưa sản phẩm nông sản đến từng hộ gia đình trên toàn quốc, dù có là một gia đình ở nơi xa nhất thì cũng không quá hai ngày, và do vậy mà vẫn đảm bảo chất lượng, nông sản vẫn còn tươi.
Nhờ có các sàn TMĐT, một nền tảng của nền kinh tế số, sản phẩm do người nông dân làm ra được nhanh chóng tiếp cận thị trường; giá cả được minh bạch công khai; việc kiểm tra, giao nhận nông sản sẽ thuận tiện; nông sản của nông dân Việt Nam có cơ hội vươn ra thị trường thế giới; thu nhập của người nông dân tăng lên....
Lợi ích từ sàn TMĐT cho người dân của xã trong vai trò là người mua:
► Có nhiều lựa chọn hơn về sản phẩm, dịch vụ. Khác với mua sắm trực tiếp là: ởlàng, thôn, bản chỉ có 1, 2 cửa hàng tạp hóa, cả thôn chỉ có 1 cái chợ, thậm chí họptheo phiên, chỉ có hơn chục sạp hàng, hàng hóa thiếu thốn; thì mua sắm trên cácsàn TMĐT có hàng trăm, hàng nghìn người bán tất cả các loại mặt hàng theo nhucầu, được phân loại rõ ràng, hình ảnh bắt mắt, giá cả công khai dễ dàng so sánh.
Chỉ cần vào ứng dụng được cài đặt trên điện thoại kết nối mạng, người dân dễ dàngchọn thực phẩm theo từng nhóm như: nhóm hàng thực phẩm, nhóm đồ dùng gia đình, nhóm hàng nông cụ, ... và hàng hóa mình cần và chọn phương thức thanh toán. Sản phẩm có đầy đủ thông tin nguồn gốc, xuất xứ, thậm chí còn được khuyến mãi.
► Mua được hàng với giá thấp hơn. Người dân hoàn toàn được so sánh giá cả của mặt hàng mình cần mua giữa các người bán, không lo mặc cả, giá “hớ”, từ đó tìm được mức giá phù hợp nhất cho sản phẩm.
► Hàng hóa được giao đến tận tay nhanh chóng, không phải mất công di chuyển đến tận nơi.
Lợi ích từ sàn TMĐT cho người dân trong vai trò là người bán:
Ngoài các lợi ích như: thị trường lớn, bán cho nhiều người mua ở khắp mọi nơi
trên cả nước, nước ngoài, ... Sàn TMĐT thậm chí còn là phao cứu sinh đối với các hợp tác xã, hộ sản xuất, nông dân nhất là trong thời điểm hiện nay
Các trang điện tử như: Shopee, Tiki, Sendo, ... mà chúng ta thường thấy trêncác quảng cáo truyền hình chính là các sàn TMĐT.
Việt Nam cũng có các sàn TMĐT thuần Việt, tức là do doanh nghiệp Việt Namxây dựng, quản lý, đang hàng ngày phục vụ cho người Việt mua bán online, đang giúpngười dân Việt, bà con nông dân Việt tiêu thụ sản phẩm do mình làm ra.
Mỗi người dân đều có thể dễ dàng tiến hành mua bán, giao dịch con gà, quảtrứng, mớ rau, chai nước mắm, lọ tương ớt, bộ quần áo, cái cày, cái cuốc, máy bơmnước, thậm chí là các tài sản giá trị lớn hơn như xe máy, tivi, tủ lạnh, ... trên các sànTMĐT.
Khó khăn của người nông dân là không bán được sản phẩm của mình trực tiếptới người tiêu dùng và vì thế mà giá nông sản đã thấp nhưng người nông dân thu vềcòn thấp hơn.
Khó khăn của người nông dân là bán quả chuối trong vườn nhà mình khôngkhác gì quả chuối ở bất kỳ đâu, tức là quả chuối không xuất xứ và không thương hiệu và vì thế mà giá rất thấp.
Khó khăn của người nông dân là đã nghèo nhưng mua con giống, mua phân bón không biết có đúng giá, đúng chất lượng không.
Khó khăn của người nông dân là quả chuối ngàn đời vẫn là quả chuối và do vậymà giá không tăng được, nhưng những sản phẩm khác thì đổi mới không ngừng vớinhững chất lượng mới và do vậy mà giá tăng lên.
Một sàn TMĐT cho bà con nông dân có thể giải quyết được các khó khăn trên.Sàn này kết nối được mọi người nông dân và mọi người tiêu dùng. Bà con đưa được sản phẩm của mình lên sàn. Từ đó mà, sản phẩm của mỗi mảnh đất có thương hiệu riêng, có xuất xứ, không bị làm giả, giá trị của quả chuối còn có giá trị của nắng, của gió nơi ấy, còn có giá trị của đất nơi ấy, giá trị của giống chuối, còn có giá trị củachăm sóc, cách trồng cây của từng gia đình. Vậy là quả chuối không còn là quả chuốinữa, mỗi quả chuối của mỗi cây chuối, của mỗi gia đình nông dân có sự khác biệt, có đời sống riêng, có giá trị duy nhất. Chúng ta - người tiêu dùng không chỉ là ăn quả chuối mà còn là ăn cái nắng, cái gió, cái chất đất nơi ấy và cả tình cảm của người nông dân ấy, và vì vậy mà giá không còn giống nhau nữa.
Sàn này kết nối bà con nông dân với các nhà cung cấp con giống, phân bón.
Sàn này đảm bảo chất lượng con giống, phân bón, có xuất xứ không bị làm giả, giá cảthì cạnh tranh. Các công nghệ, các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã hoàn thiện những sàn TMĐT như vậy cho bà con nông dân. Các doanh nghiệp bưu chính nước nhà cũng đã có đủ hạ tầng, công nghệ và khả năng để đưa sản phẩm nông sản đến từng hộ gia đình trên toàn quốc, dù có là một gia đình ở nơi xa nhất thì cũng không quá hai ngày, và do vậy mà vẫn đảm bảo chất lượng, nông sản vẫn còn tươi.
Nhờ có các sàn TMĐT, một nền tảng của nền kinh tế số, sản phẩm do người nông dân làm ra được nhanh chóng tiếp cận thị trường; giá cả được minh bạch công khai; việc kiểm tra, giao nhận nông sản sẽ thuận tiện; nông sản của nông dân Việt Nam có cơ hội vươn ra thị trường thế giới; thu nhập của người nông dân tăng lên....
Lợi ích từ sàn TMĐT cho người dân của xã trong vai trò là người mua:
► Có nhiều lựa chọn hơn về sản phẩm, dịch vụ. Khác với mua sắm trực tiếp là: ởlàng, thôn, bản chỉ có 1, 2 cửa hàng tạp hóa, cả thôn chỉ có 1 cái chợ, thậm chí họptheo phiên, chỉ có hơn chục sạp hàng, hàng hóa thiếu thốn; thì mua sắm trên cácsàn TMĐT có hàng trăm, hàng nghìn người bán tất cả các loại mặt hàng theo nhucầu, được phân loại rõ ràng, hình ảnh bắt mắt, giá cả công khai dễ dàng so sánh.
Chỉ cần vào ứng dụng được cài đặt trên điện thoại kết nối mạng, người dân dễ dàngchọn thực phẩm theo từng nhóm như: nhóm hàng thực phẩm, nhóm đồ dùng gia đình, nhóm hàng nông cụ, ... và hàng hóa mình cần và chọn phương thức thanh toán. Sản phẩm có đầy đủ thông tin nguồn gốc, xuất xứ, thậm chí còn được khuyến mãi.
► Mua được hàng với giá thấp hơn. Người dân hoàn toàn được so sánh giá cả của mặt hàng mình cần mua giữa các người bán, không lo mặc cả, giá “hớ”, từ đó tìm được mức giá phù hợp nhất cho sản phẩm.
► Hàng hóa được giao đến tận tay nhanh chóng, không phải mất công di chuyển đến tận nơi.
Lợi ích từ sàn TMĐT cho người dân trong vai trò là người bán:
Ngoài các lợi ích như: thị trường lớn, bán cho nhiều người mua ở khắp mọi nơi
trên cả nước, nước ngoài, ... Sàn TMĐT thậm chí còn là phao cứu sinh đối với các hợp tác xã, hộ sản xuất, nông dân nhất là trong thời điểm hiện nay
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
